Pages

Thứ Năm, 4 tháng 2, 2016

Nhà hoạt động Ngô Duy Quyền vừa bị công an bắt

 Nhà hoạt động Ngô Duy Quyền thuộc Hội Bầu bí Tương Thân, và cũng là phu quân của cựu tù nhân lương tâm Lê Thị Công Nhân,

 đồng thời là bào huynh của cựu tù nhân chính trị Ngô Quỳnh, bị công an bắt đi làm việc từ lúc 4 giờ chiều đến 11 giờ tối hôm qua 4 tháng 2. Người em trai Ngô Quỳnh từ Bắc Giang xác nhận tin này với Đài Á Châu Tự Do vào lúc 9 giờ tối hôm qua như sau: “ Tôi mớ biết tin cách đây độ nửa tiếng vì chúng tôi đang ở quê. Tôi và anh Quyền sản xuất những sản phẩm Việt Nam và hôm nay anh mang ra Hà Nội bán cho bạn bè. Thường khi anh Quyền chuyển hàng đi thì hai anh em thường liên lạc thường xuyên, nhưng khoảng một lúc tôi gọi cho anh ba cuộc thì máy nói số thuê bao không hoạt động. Tôi tưởng bị hết pin, nhưng sau đó mới biết bị bắt. Tôi cũng không liên lạc được với chị Lê Thị Công Nhân vì được biết điện thoại của chị cũng bị thu rồi.” Anh Ngô Quỳnh cho biết là một thành viên Hội Bầu Bí Tương Thân nên anh Ngô Duy Quỳnh thường chuyển quà của những người muốn giúp đỡ đến cho một số nhà hoạt động cũng như cựu tù nhân tại Việt Nam. Trong thời gian cận tết âm lịch, một số nhà hảo tâm nước ngoài cũng mua sản phẩm nông nghiệp sạch mà hai anh em Ngô Duy Quyền và Ngô Quỳnh nuôi trồng tại Bắc Giang và chuyển đến cho những nhà hoạt động, dân oan hay cựu tù nhân lương tâm ở khu vực gần Hà Nội.

Không có nhận xét nào: